ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MTTQ XÃ HOẰNG PHỤ LẦN THỨ XVIII NHIỆM KỲ 2024-2029

Đăng lúc: 14:25:03 29/02/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 26 và sáng ngày 27/02/2024, UB MTTQ xã Hoằng Phụ long trọng tổ chức Đại hội đại biểu UBMTTQ xã lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

          Dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Trịnh Thị Quế - Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch UB MTTQ huyện cùng các đồng chí Thường trực UB MTTQ huyện Hoằng Hóa.

Đại biểu xãĐồng chí Nguyễn Văn Tiệm - HUV - Bí thư Đảng ủy, các đồng chí Lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ xã Hoằng Phụ, đại diện các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan đơn vị trên địa bàn cùng 88 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân xã Hoằng Phụ đã về dự đông đủ.

1.jpg
Đồng chí Bùi Văn Hiển - CT UB MTTQ xã nhiệm kỳ 2019-2024 khai mạc Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Hoằng Phụ không ngừng được củng cố và phát huy. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu, giảm nghèo bền vững.

7.jpg
Toàn cảnh Đại hội

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, điều hành của Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên từ xã đến cở sở làm tốt công tác tuyên truyền động viên Nhân dân trong xã tham gia và thực hiện tốt phong trào xây dựng xã NTM, NTM nâng cao, kiểu mẫu, tiêu biểu như: nhân dân tham gia đóng góp trên 30 tỷ đồng, hơn 4.000 ngày công, tự nguyện hiến trên 950m2 đất, tự phá dỡ tường rào để mở rộng đường, làm rãnh thoát nước... Với các nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên, ngân sách địa phương và nhân dân đóng góp, xã Hoằng Phụ đã xây mới hơn 20 công trình phúc lợi, góp phần đưa diện mạo NTM ở Hoằng Phụ ngày càng khang trang, tươi đẹp.

2.jpg
Đồng chí Trịnh Thị Quế  - Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Dân vận -

Chủ tịch UB MTTQ huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

  MTTQ xã Hoằng Phụ và các tổ chức thành viên từ xã đến cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt Quy ước, hướng ước nếp sống văn minh trong việc tang, việc cưới. Hàng năm các Ban công tác Mặt trận đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và có 100% số hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa; tích cực tham gia phong trào như: đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng xuất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế, toàn dân bảo vệ môi trường, toàn dân bao vệ an ninh Tổ quốc, CVĐ " người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam",...

MTTQ và các tổ chức thành viên cùng với cấp ủy Đảng, Chính quyền luôn quan tâm chăm lo đến cuộc sống của nhân dân; nhất là gia đình chính sách, diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hàng năm quỹ “Vì người nghèo” của xã Hoằng Phụ vận động được trên 20 triệu đồng, tặng 55 suất quà cho các trường hợp khó khăn. Từ quỹ của xã và ủng hộ của cấp trên; xã đã đầu tư làm mới, sửa chữa 4 nhà đại đoàn kết, tham gia ủng hộ đồng bào lũ lụt. Các tổ chức đoàn thể đã nhận ủy thác cho 1.531 hộ dân vay vốn tạo việc làm, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

3.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Tiệm  - UV BCH Huyện ủy - BT Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

MTTQ xã Hoằng Phụ đã tham gia tích cực vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng pháp luật, vận động nhân dân tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ, đáp ưng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới...

Tại đại hội, các đại biểu cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của MTTQ xã Hoằng Phụ trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, khách quan, Đại hội đã hiệp thương cử 39 đại biểu làm Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hoằng Phụ nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng chí Bùi Văn Hiển được đại hội tín nhiệm tái cử giữ chức Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Hoằng Phụ. Đại hội cũng đã thống nhất cử 02 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

8.jpg
Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hoằng Phụ nhiệm kỳ 2024 – 2029  ra mắt Đại hội

Tại Đại Hội, xã Hoằng Phụ cũng đã khen thưởng cho 06 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ qua.

6.jpg
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác MT nhiệm kỳ 2019-2024

5.jpg

Với tinh thần "Đoàn kết, dân chủ", Đại Hội đại biểu MTTQ xã Hoằng phụ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức thành công tốt đẹp./.

Bài và ảnh: Nguyễn Lý - CT Hội LHPN xã Hoằng Phụ

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
318147