XÃ HOẰNG PHỤ TỔ CHỨC LẾ MỪNG THỌ CHO NGƯỜI CAO TUỔI NHÂN DỊP XUÂN GIÁP THÌN 2024

Đăng lúc: 15:20:23 06/02/2024 (GMT+7)

 

 

Trong không khí đón chào Xuân Giáp Thìn 2024,  thực hiện kế hoạch về việc tổ chức mừng thọ cho hội người cao tuổi đến tuổi tròn, tuổi chẵn thọ 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100  tuổi,  chiều ngày 03/02/2024 Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Hoằng Phụ đã tổ chức các đoàn đến dự lễ mừng thọ cho các cụ được tổ chức tại nhà văn hóa các thôn trên địa bàn toàn xã Hoằng Phụ.  Năm 2024 toàn xã có 149 được mừng thọ (trong đó; tuổi trên 100 = 5 cụ, tròn 100= 02 cụ, 95 tuổi = 03 cụ, 90 tuổi = 13 cụ,  85 tuổi = 13 cụ, 80 tuổi = 19 cụ, 75 tuổi = 26 cụ, 70 tuổi = 68 cụ).

Người Việt Nam ta có truyền thống đạo lý "uống nước nhớ nguồn", cùng đạo hiếu "Kính lão đắc thọ", bởi vậy, mỗi người thêm một tuổi là thêm sự tôn vinh, kính trọng của gia đình, họ hàng, làng xóm. Việc chúc thọ là lòng hiếu thảo của con cháu đối với Ông, Bà, Cha, Mẹ. "Kính già, trọng thọ"  là truyền thống tốt đẹp thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của con cháu với người cao tuổi. Cùng với việc chăm sóc và phụng dưỡng ông bà, cha mẹ thường ngày, đó là truyền thống đạo lý của Việt Nam chúng ta.

Việc tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho người cao tuổi nhân dịp tết đến, xuân về thể hiện lòng biết ơn, tôn vinh người cao tuổi và tô thắm thêm truyền thống kính già trọng lão của dân tộc Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: Người cao tuổi là vốn quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước. Thực hiện lời dạy của Người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc NCT, tôn vinh và phát huy giá trị vô giá của NCT để các cụ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Hội người cao tuổi xã nhà đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương. Người cao tuổi trong toàn xã đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", hiến kế, hiến công, trên mọi lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, động viên con cháu chấp hành các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương;  Bằng uy tín của mình hàng trăm hội viên người cao tuổi xã đã tham gia các tổ hòa giải, đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội, trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến giải quyết các bất hòa trong khu dân cư, phát hiện, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi...Công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, các hội quần chúng quan tâm, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả trên mọi lĩnh vực, xây dựng xã nhà, ngày càng vững mạnh, cũng như phát huy xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

 Tại buổi lễ mừng thọ, các đồng chí lãnh đạo địa phương đã trao bằng mừng thọ, trao quà và phát biểu chúc mừng các cụ người cao tuổi được mừng thọ nói riêng và hội người cao tuổi nói chung nêu cao vai trò "Tuổi cao - gương sáng", chúc các cụ dồi dào sức khỏe, trường thọ, năm mới an khang, thịnh vương. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích, công lao đóng góp của người cao tuổi xã nhà trên các lĩnh vực của đời sống xã hội để cùng Đảng bộ, Chính quyền và toàn thể nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội năm 2023 đã đề ra.

các hình ảnh tại buổi lễ
1.jpg
2.jpg
3.jpg

Để tiếp tục quan tâm, chăm lo, giúp đỡ cho các cụ hội người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò "Tuổi cao - gương sáng". Các đồng chí lãnh đạo tiếp tục giao nhiệm vụ cho các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể từ xã đến thôn tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung đó là:

Một Là:  thiết thực làm tốt hơn nữa việc chăm sóc sức khỏe, chăm nó đời sống vật chất, tinh thần đối với người cao tuổi, đặc biệt quan tâm chăm sóc người cao tuổi già yếu cô đơn, tàn tật.

Hai là:  phát huy tốt hơn nữa những tiềm năng và kinh nghiệm của người cao tuổi, để động viên khích lệ mọi tầng lớp nhân dân, tích cự tham gia hoạt động phát triển kinh tế, cung chung sức xây dựng nông thôn mới theo bộ tiêu trí mới, đồng thời thường xuyên tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Ba là:  thực hiện tốt chính sách của Đảng, nhà nước đối với người cao tuổi, đảm bảo đúng chế độ và quy định của pháp luật để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, thật sự là chỗ dựa tinh thần tạo nền tảng xây dựng quê hương Hoằng Phụ giàu đẹp văn minh.

 

                          Bài và ảnh:  Trương Văn Quyền - Công chức VHXH

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
318147